วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

รายงานการจัดการเรียนการสอนวันที่ 9 สิงหาคม 2558

จัดการเรียนการสอน กศน.ตำบลหัวเวียง ในวัดศรีเกิด ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง
แบบรายงานการพบกลุ่ม วันที่ 9 สิงหาคม 2558
แบบบันทึกผลการพบกลุ่ม
หลักสูตร กศน.2551 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองลำปาง
พบกลุ่ม ครั้งที่  14 (วัน/เดือน/ปี)  วันที่ 09/สิงหาคม/2558  
กลุ่ม กศน.ตำบลหัวเวียง  ระดับมัธยมสึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย
จำนวนนักศึกษาที่ลงทะเบียน 
-   ระดับประถมศึกษา มาเรียน จำนวน 1  คน  ขาดเรียน จำนวน 1 คน
-   ระดับม.ต้น มาเรียน จำนวน 28  คน  ขาดเรียน 2 จำนวน 
-    ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มาเรียน จำนวน 30  คน  ขาดเรียน จำนวน 4 คน
รวมทั้งสิ้น มาเรียน จำนวน 59 คน ขาดเรียน จำนวน 7 คน
สาเหตุที่ขาดการพพบกลุ่ม
-    นักศึกษาติดภารกิจส่วนตัว/ลาป่วย/หมดสิทธิ์สอบ
แนวทางแก้ไข
-    ครูได้ติดตามนักศึกษาที่ไม่ได้มาพบกลุ่มให้มาพบกลุ่มในวันธรรมดา และติดตามให้มาเอาใบงานและงานไปทำและนำมาส่งในครั้งต่อไป
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1. ครูนำเข้าสู่บทเรียนโดยการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนอาทิตย์ที่ผ่านมา
2. ทบทวน กรต.โดยผู้สอนพูดคุยกับหัวข้อสาระการเรียนที่ผู้เรียน ได้เรียนไปพร้อมติดตามงานที่ได้มอบหมายให้ไปศึกษานอกเวลาเรียน ศึกษาที่ห้องสมุดประชาชนจังหวัดลำปาง
ขั้นจัดกิจกรรม
ระดับประถมศึกษา
รายวิชาวิทยาศาสตร์
 ดาราศาสตร์เพื่อชีวิตความสัมพันธ์ระหว่างดวงอาทิตย์ โลก และดวงจันทร์
1.ครูสนทนากับนักศึกษาเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางด้านดาราศาสตร์ ที่มีความสำคัญกับตัวมนุษย์เรา 
2.นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนเรียน
3.ครูแจกใบงานให้นักศึกษาศึกษาเนื้อหาจากใบงานเรื่อง
1. การเกิดกลางวัน กลางคืน
          2. การเกิดข้างขึ้น ข้างแรม
          3. การเกิดสุริยุปราคา และจันทรุปราคา
4. การเกิดฤดูกาล
            5. การเกิดลมบก ลมทะเล
4.ครูให้นักศึกษาศึกษาเนื้อหาในบทเรียนเพิ่มเติมเรื่องดาราศาสตร์เพื่อชีวิตความสัมพันธ์ระหว่างดวงอาทิตย์ โลก และดวงจันทร์ และการเกิดปรากฏการณ์ต่าง ๆ ทางด้านดาราศาสตร์และสรุปเนื้อหาสาระสำคัญของของเรื่องที่ครูกำหนดให้
5.นักศึกษาทำแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน
6.ครูมอบหมายงานให้นักศึกษาไปค้นคว้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเกิดปรากฏการณ์ต่าง ๆ พร้อมที่วาดรูปประกอบ


รายวิชาแหล่งเรียนรู้ในชุมชน
1.ครูสนทนากับนักศึกษาถึงแหล่งเรียนรู้ในชุมชนที่ตนเองอาศัยอยู่ว่ามีอะไรบ้าง
2.ครูให้นักศึกษาศึกษาใบงานถึงความหมายของแหล่งเรียนรู้ในชุมชนประโยชน์ของแหล่งเรียนรู้ในชุมชนที่มีต่อตนเองและตนในชุมชน
3.ครูให้นักศึกษาไปศึกษาแหล่งเรียนรู้ในชุมชนโดยระบุให้ไปที่ห้องสมุดประชาชนจังหวัดลำปาง พร้อมกับการสมัครเป็นสมาชิกของห้องสมุด และยืมหนังสือไปศึกษาที่บ้านคนละ 1 เล่ม โดยสรุปเนื้อหาสาระสำคัญของหนังสือเล่มที่อ่านส่งครูในคาบเรียนต่อไป






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น